Saturday 31 December 2016

બોલીવુડ ૨૦૧૬

વર્ષ ૨૦૧૬ પૂરું થઈ રહ્યું છે, ઘણી બધી બાયોપિક ફિલ્મો આવી, ઘણી ફિલ્મો જેમની પાસે આશા હતી એ પૂરી ન કરી શકી, ઘણી ફિલ્મો કોઈ જ આશા વગર સારી સાબિત થઈ, મેં આ વર્ષે નથી જોઈ અને જોવાની ઈચ્છા છે એવી ફિલ્મો: 'એરલિફ્ટ' ; 'સુલતાન' ; 'ફોબિયા' ; 'રમણ રાઘવ 2.0' ; 'ફેન' ; 'ફિતૂર' ; 'સનમ તેરી કસમ' ; 'સાલા ખડૂસ' ... આ સિવાય જે જોઈ છે એમાંથી મોટાભાગની ફિલ્મો વિશે લખું છું, જે ન લખ્યું હોય એ નહીં ગમ્યું હોય, કોઈ ન ગમેલી ફિલ્મમાં પણ જો એક-બે વસ્તુ ગમી હશે તો પણ એ લખી છે! હજુ અમુક ફિલ્મો વિશે આખી પોસ્ટ બાકી છે એ ફરી ક્યારેક લખીશ. મારે મને ગમેલી સૌથી સારી પળો, ડાયલોગ્સ, ફિલ્મો વિશે લખવું છે, સ્ટોરી જાહેર નથી કરતો, તો જેમણે પણ કોઈ ફિલ્મ ન જોઈ હોય એ પણ વાંચી શકે આખી પોસ્ટ:






બેસ્ટ મૉમન્ટ્સ



નીરજા

રમા અને નીરજા ભનોટ મા-દીકરીની એકબીજાને આલિંગન આપીને કરાયેલી વાતચીત
જયદીપનો આપેલો પત્ર વાંચતી નીરજા


નીલ બટ્ટે સન્નાટા

દસમાં ધોરણનો સ્કૂલનો પહેલો દિવસ
મા-દીકરીની ફિલ્મનાં ક્લાઈમેક્સ પહેલા થયેલી વાત
ડૉ. દીવાન અને ચંદા વચ્ચેની ઘણી બધી વાતો


કિ એન્ડ કા

રેલવે મ્યુઝિયમ - કબીર અને કિયાની એકબીજા સાથે વાતો
અમિતાભ અને જયા બચ્ચનને ત્યાં કબીરનું ડિનર


મિર્ઝ્યા

'આવે રે હિચકી' ગીત


સરબજીત

ટીવી પર સરબજીતના સમાચાર આવે એ માટે આખી રાત રાહ જોતી બેઠેલી દલબીર


ડિયર જિંદગી

સિડ અને કાયરાની ડેટ
જેકી, ફેટી અને કાયરાની દોસ્તીની ખટમીઠી વાતો
'તુ હી હૈ' ગીત
એના ભાઈને કોમિક બુક આપતી કાયરા
જહાંગીર આગળ પોતાની અંદર રહેલી વાત કહેતી વખતે રડતી કાયરા
કાયરાને આવેલ સપનું


ઉડતા પંજાબ

બિહારથી પંજાબ આવતી વખતે પોતાની  હોકી સાથે બેઠેલી બઉરિયા
સરતાજ અને પ્રીતની એકબીજાને જોઈ રહેતી આંખો
'ડા ડા ડસ્સે' ગીત
ટોમી અને બઉરિયાની મુલાકાત



અકિરા

કથક શીખવું કે કરાટે એ વિશે વિચાર કરતી ઉભેલી અકિરા


પાર્ચ્ડ

બિજલી, રાની, લજ્જો અને જાનકીની છકડા પર કરાયેલી સહેલગાહ


અલીગઢ

પોતાના ઘરમાં લતા મંગેશકરના ગીતો સાંભળતા પ્રોફેસર સિરાસ અને એમનો સોલિટ્યૂડ
દીપુને પોતાના મરાઠી પુસ્તકનું અનુવાદ કરીને આપતા પ્રોફેસર અને એ પછીની એ બંને વચ્ચેની વાતચીત
ક્લાઈમેક્સ સીનમાં દીપુની લાગણીઓ


બેફિક્રે

એફિલ ટાવરમાં ઉપર જતી શાયરા
ધરમ અને શાયરા બંનેની ડાન્સ સીકવન્સ
શાયરાની એની મોમ સાથેની કીચનમાં વાતચીત


કપૂર એન્ડ સન્સ

અર્જુન અને ટિયાની કબ્રસ્તાન વાળી ડેટ
હર્ષ અને સુનીતાની ફેમિલી ગેધરિંગ વાળી રાતે કરાયેલી વાતચીત
દાદાનો અર્જુન અને રાહુલને કરાયેલો વીડિયો મેસેજ
કુનૂરની ખૂબસુરતી
એની માને પોતાનો રાઝ કહે છે એ વખતે રાહુલની આંખો



એ દિલ હૈ મુશ્કિલ

પેરિસમાં ફિલ્મી ગીતો પર ડાન્સ કરતા અયાન અને અલીઝેહ
'ચન્ના મેરેયા' ગીત
સબાના ઘરે ડિનર ટેબલ પર સબા, અયાન અને અલીઝેહની વાતચીત
પોતાની સફળતા પછી કાંટાળા થોરના કૂંડાઓની પાસે બેઠેલો અયાન


એમ. એસ. ધોની - ધ અનટોલ્ડ સ્ટોરી

મહેન્દ્રનો એના પિતાને સમજાવતો સીન કે જો એ ખડગપુરમાં જોબની સિક્યોરિટીમાં ફસાઈ જશે તો એનાં સપનાં અધૂરા રહી જશે...
કરાચીમાં પ્રિયંકાને ફોન કરીને એને માટે ગિફ્ટ લેવી કે નહીં એ અવઢવમાં ઉભેલો મહેન્દ્ર

દંગલ

એમની બહેનપણીનાં લગ્ન વખતે ગીતા અને બબિતાને થયેલું રિઅલાઈઝેશન કે પિતા એમના ભલા માટે વિચારે છે...
'હાનિકારક બાપુ' અને 'નૈના' ગીતોની ફિલ્મ સાથે મેચ થતી સ્થિતિ
ગીતાની બંને ફાઈનલ રેસલિંગ મેચ
મહાવીરનું રિઅલાઈઝેશન કે દીકરો અને દીકરી એક સમાન છે



મને ખૂબ ગમેલા ડાયલોગ્સ 



રિતેશ શાહ - પિંક

હમારે યહાં ઘડી કી સૂઈ કેરેક્ટર ડિસાઈડ કરતી હૈ

ના સિર્ફ એક શબ્દ નહીં, અપને આપ મેં એક પૂરા વાક્ય હૈ. ઈસે કિસી તરહ કે સ્પષ્ટીકરણ, એક્સપ્લેનેશન યા વ્યાખ્યા કી જરૂરત નહીં હોતી, ના કા મતલબ સિર્ફ ના હી હોતા હૈ.

રોક શો મેં હૈ તો હિંટ હૈ, ઔર લાઈબ્રેરી યા મંદિર મેં હૈ તો હિંટ નહીં? 
વેન્યૂ ડિસાઈડ કરતા હૈ કેરેક્ટર!!

રાત કો લડકિયા જબ સડક પર અકેલી જાતી હૈ તો ગાડિયા સ્લો હો જાતી હૈ ઔર ઉનકે શીશે નીચે ઉતરને લગતે હૈ. દિન મેં યે મહાન આઈડિયા કિસી કો નહીં આતા!


***********************

કરણ જોહર અને નિરંજન અયંગર - એ દિલ હૈ મુશ્કિલ


દર્દ દર્દ કો ઢૂંઢ હી લેતા હૈ

ગુફતગૂ બેઝાર લોગો કી આદત હૈ

જો આંખે કેહ દેતી હૈ, ઉનકે આગે લફ્ઝો કા દરજા ક્યા?

અરે વાહ, બડે વફાદાર હૈ આપકે આંસુ, આપકી ઈજાઝત કે બગૈર બહાર ભી નહીં નિકલતે

રિશ્તો કી ગીલી જમીન પર લોગ અક્સર ફિસલ જાતે હૈ

ડરે હુએ લોગ અક્સર અલ્ફાઝો કે પીછે છૂપતે હૈ

જબ પ્યાર મેં પ્યાર ના હો,
જબ દર્દ મેં યાર ના હો,
જબ આંસુ મેં મુસ્કાન ના હો,
જબ લફ્ઝો મેં જુબાન ના હો,
જબ સાંસે બસ યૂ હી ચલે,
જબ હર દિન મેં રાત ઢલે,
જબ ઈન્તઝાર સિર્ફ વક્ત કા હો,
જબ યાદ ઉસ કમબખ્ત કી હો,
ક્યું હૂ મેં રાહી, જબ વો હૈ કિસી ઔર કી મંઝિલ,
ધડકનો ને સાથ છોડ દિયા, એ દિલ હૈ મુશ્કિલ...

***********************

નિતેશ તિવારી, અશ્વિની ઐયર તિવારી, નીરજ સિંઘ અને પ્રાંજલ ચૌધરી - નીલ બટ્ટે સન્નાટા

ઈસ દેશ મેં તો બચ્ચો કો અપના કરિયર ડિસાઈડ કરને કા કોઈ ફ્રીડમ હી નહીં હૈ!

ઈન્સાન દો ચીજો સે બનતા હૈ, યા તો કિસ્મત યા મહેનત. ઔર ગરીબ કે પાસ કિસ્મત હોતી તો વો ગરીબ થોડે હી હોતા! તો બચી મહેનત, વહી કરની પડેગી!

વો તુમ પે અપને સપને નહીં થોપ રહી, ઉસકા તો સપના હી તુમ હો.

***********************

નીરજ પાંડે અને દિલીપ ઝા - એમ. એસ. ધોની - ધ અનટોલ્ડ સ્ટોરી 

ભૈયા, નોકરી કે લિયે આઉટ થોડી ન હોંગે!

ઉધર ખડગપુર મેં જોબ કે સિક્યોરિટી મેં ફસ ગયે ના, તો હમ આગે કુછ નહીં કર પાયેંગે 

અગર આપ હમકો યૂ હી ઘૂરતી રહેંગી, તો હમ સોયેંગે કૈસે?

મૈ ક્યા? આજ પૂરે ઈન્ડિયા કો તુમ્હારા નામ પતા ચલ ગયા!

પક્કા ના? બહોત ટાઈમ હૈ ના હમારે પાસ? 

સાક્ષી, મેરી દુનિયા તુમ્હારી દુનિયા સે બડી બડી નહીં હૈ, એક ક્રિકેટ કે કિટબેગ કે સાઈઝ કી હૈ, તુમ્હે હીં ઝેલના હૈ, તો સોચ સમજ કર હી જવાબ દેના, વીલ યુ મેરી મી? 

અપને ગલત સાબિત હોને પર બહોત ખુશ હૈ હમ...

ધોની કોઈ તેંડુલકર હૈ? નહી પાજી, ધોની ધોની હૈ!

***********************



ગૌરી શિંદે - ડિયર જિંદગી

હમ હમેંશા મુશ્કિલ રાસ્તા ક્યુ ચૂનતે હૈ, જરૂરી કામ કે લિયે? ક્યા પતા આસાન રાસ્તે સે ભી કામ હો જાયે. 

રોના, ગુસ્સા, નફરત કુછ ભી ખુલકર એક્સપ્રેસ નહીં કરને દિયા. અબ પ્યાર કૈસે એક્સપ્રેસ કરે?

ખુલ કે રો નહીં સકોગી, તો ખુલકે હસ કૈસે પાઓગી?

હમ ઈતની કુર્સિયા દેખતે હૈ, લેને સે પહલે, ફિર અપના લાઈફ પાર્ટનર ચૂઝ કરને સે પહલે, ઓપ્શન્સ દેખને મેં ક્યા પ્રોબ્લેમ હૈ?

જબ હમ ખુદ કો સમઝ લેતે હૈ ના, તબ ઔર કોઈ હમારે બારે મેં ક્યા સોચતા હૈ, ફરક નહીં પડતા.

ડોન્ટ લેટ યોર પાસ્ટ બ્લેક્મેલ યોર પ્રેઝન્ટ ઈનટુ રૂઈનિંગ અ બ્યૂટિફુલ ફ્યુચર.

***********************



શકુન બત્રા અને આયેશા દેવિત્રે ધિલ્લોન - કપૂર એન્ડ સન્સ 

ઈસ ઘર મેં કોઈ ભી દૂધ કા ધૂલા નહીં હૈ, સબ જૂઠ બોલતે હૈ.

આખરી બાર લિખ રહા હૂ, હો સકે તો કહાની યાદ રખના.

ફિર સે ખુશ નહીં હો સકતે? વી કેન ટ્રાય.

આઈ લવ યુ, જસ્ટ કમ બેક, આઈ હેવ મિસ્ડ યુ. 

શુડ બી હેપી, તુમ્હારી ફેમિલી તો હૈ. 

બહોત હો ગયા યે સબ, નહીં કરના મુઝે યે હેપી ફેમિલી કા નાટક. 

મા, આપકો મેરે જૂઠ બોલને કા ગમ હૈ, યા મેરી અસલિયત કા?  

મેં ઈન સબ બાતો કે લિયે માફી માંગ સકતા હૂ, 
લેકિન જો હૂ મેં ઉસકે લિયે કિસ તરહા માફી માંગ લૂ? 

પરફેક્ટ બચ્ચે કે લેબલ સે થક ગયા હૂ.

મેં જો હૂ વૌ હૂ, મા, એન્ડ આઈ જસ્ટ વોન્ટ યુ ટુ લવ મી ફોર વુ આઈ એમ.  


***********************


એવોર્ડ્સ

જો મારે એવોર્ડ આપવા હોય તો હું આ રીતે આપુ...




બેસ્ટ ફિલ્મ 
કપૂર એન્ડ સન્સ

બેસ્ટ ફિલ્મ (ક્રિટિક)

નીલ બટ્ટે સન્નાટા
દંગલ 

બેસ્ટ સ્ટોરી 

સુદીપ શર્મા અને અભિષેક ચૌબે - ઉડતા પંજાબ


બેસ્ટ સ્ક્રીનપ્લે

શકુન બત્રા અને આયેશા દેવિત્રે ધિલ્લોન - કપૂર એન્ડ સન્સ 


બેસ્ટ ડિરેક્ટર 

અભિષેક ચૌબે - ઉડતા પંજાબ 

બેસ્ટ એક્ટર ફિમેલ 

સોનમ કપૂર - નીરજા 


બેસ્ટ એક્ટર મેલ 
સુશાંત સિંઘ રાજપૂત - એમ. એસ. ધોની - ધ અનટોલ્ડ સ્ટોરી


બેસ્ટ એક્ટર ફિમેલ ક્રિટિક
સ્વરા ભાસ્કર - નીલ બટ્ટે સન્નાટા
રાધિકા આપ્ટે, તનિષ્ઠા ચેટર્જી અને સુરવીન ચાવલા - પાર્ચ્ડ 


બેસ્ટ એક્ટર મેલ ક્રિટિક 
આમિર ખાન - દંગલ

મનોજ બાજપેયી - અલીગઢ

બેસ્ટ સપોર્ટિંગ એક્ટર ફિમેલ
કીર્તિ કુલ્હારી - પિંક 
રત્ના પાઠક શાહ - કપૂર એન્ડ સન્સ

બેસ્ટ સપોર્ટિંગ એક્ટર મેલ
ફવાદ ખાન અને સિધ્ધાર્થ મલ્હોત્રા - કપૂર એન્ડ સન્સ 

બેસ્ટ ન્યૂકમર 
દિલજીત દોસંઝ - ઉડતા પંજાબ
સૈયામી ખેર - મિર્ઝ્યા 
ફાતિમા સના શેખ, ઝાયરા વસીમ, સાન્યા મલ્હોત્રા, સુહાની ભટનાગર - દંગલ

બેસ્ટ ડાયલોગ્સ

રિતેશ શાહ - પિંક
કરણ જોહર અને નિરંજન અયંગર - એ દિલ હૈ મુશ્કિલ


બેસ્ટ સિનેમટોગ્રાફી 
પવેલ ડીલસ - મિર્ઝ્યા


***********************



અને હવે, આઈ નો કે મોટાભાગની ફિલ્મો ફક્ત કલ્પના હોય છે, પણ એ કલ્પનાની અંદર પણ મજા છે, તો આ વર્ષની થોડી ફિલ્મો સાથેની મારી કલ્પના...


કપૂર એન્ડ સન્સ
મારે સુનીતા કપૂરની બનાવેલી 'એપલ પાઈ' ખાવી છે!
મારે રાહુલ કપૂરની બુક 'ફ્રીડમ ફોલ' વાંચવી છે!
ટિયા સાથે એ કબ્રસ્તાનમાં ડેટ પર જવું છે!

નીલ બટ્ટે સન્નાટા 
મારે અપેક્ષા અને ચંદાની સાથે એ સ્કૂલમાં દસમું ધોરણ કરવું છે!

એ દિલ હૈ મુશ્કિલ
મારે અયાન અને અલીઝેહ સાથે પ્રાઈવેટ જેટમાં લંડનથી પેરિસ જવું છે!
મારે સબા તલિયાર ખાનની બુક 'શબ-એ-ફિરાક' વાંચવી છે!
મારે સબા, અયાન અને અલીઝેહ સાથે એ ટેબલ પર ડિનર કરવું છે!

ડિયર જિંદગી
મારે પણ એક ડૉ. જહાંગીર ખાન જોઈએ છે!

બેફિક્રે 
મારે શાયરાની સાથે એફિલ ટાવર પર જવું છે!


***********************


અને હવે, ૨૦૧૭ની થોડી ફિલ્મો જેની મને રાહ છે...

ઓકે જાનુ - શાદ અલી

હરામખોર - શ્લોક શર્મા

ધ રિંગ (ટાઈટલ બદલાઈ શકે) - ઈમ્તિયાઝ અલી

અ ડેથ ઈન ધ ગંજ - કોંકણા સેન શર્મા

રંગૂન - વિશાલ ભારદ્વાજ

બદરીનાથ કી દુલ્હનિયા - શશાંક ખૈતાન

બેગમ જાન - શ્રીજિત મુખર્જી

મેરી પ્યારી બિંદુ - અક્ષય રોય

સિમરન - હંસલ મહેતા

પધ્માવતી - સંજય લીલા ભણસાલી

***********************


આ વર્ષની ઘણી ફિલ્મો વિશે મારે અલગથી બીજી પોસ્ટ લખવી છે, જે હું ફરી ક્યારેક લખીશ. ત્યાં સુધી અમુક ફિલ્મો વિશે કોઈને બાકી હોય તો થોડી લીંક : 











No comments:

Post a Comment