Thursday 30 March 2017

હેપી બર્થડે જયદીપ



તને યાદ છે કોલેજનાં પહેલા સેમેસ્ટરમાં જ્યારે પહેલી વખત આપણી વાત થયેલી એ દિવસે તે કંઈક મજાક કરેલો કે તારી પાસે એવી કંઈક ટેક્નોલોજી છે કે તુ મારા મોબાઇલની અંદરની વસ્તુઓ જોઇ શકીશ અને પછી જ્યારે હું ઘરે જઈશ ત્યારે પણ તુ મારા મોબાઇલનો ડેટા જોઇ શકીશ, ભલે આપણે પાસે ન હોઈએ ત્યારે પણ! એ દિવસે મને ખૂબ ડર લાગેલો! કારણ કે તારી વાતોથી તુ એટલો ઇન્ટેલિજન્ટ લાગતો હતો કે મને વિશ્વાસ બેસી ગયેલો કે એવું કંઈક તુ કરી શકીશ! કાશ, એ સાચુ પડે અને અત્યારે મેલબોર્નથી તુ એ જ રીતે જાણી શકે કે મારી જિંદગીમાં શું ચાલે છે! એ દિવસે મળ્યાં એ પછી કેન્ટીન અને ક્લાસમાં ખૂબ ઓછી વાર પણ મળતાં રહ્યા અને એ પછી ફેસબુકનાં માધ્યમથી થોડી વાત થઈ અને પછી કુંતલ અને ઋતુરાજ દ્વારા ચોથા સેમેસ્ટરમાં ફરી સંપર્ક થયો. મને શરૂઆતમાં એ સમજણ નહોતી પડતી કે આ ત્રણેય જણ તારાથી આટલું નારાજ કેમ રહેતાં જ્યારે તુ તારો મોટાભાગનો સમય હેની સાથે પસાર કરતો, પણ, પછીથી ખ્યાલ આવ્યો કે તુ એવી વ્યક્તિ છે જેને દરેક પોતાની પાસે ઇચ્છે છે અને એ વ્યક્તિ તારી પાસેથી મોટાભાગનો સમય ઇચ્છે છે. જ્યારે તારો સમય વહેંચાઇ જતો હતો એ વાત એ લોકોને અને પાછળથી મને પણ ક્યારેક ખૂંચતી, પણ, તુ જાણે છે કે આપણે સમજી લેતાં હતાં એકબીજાને. 

મને પાંચ વર્ષ પહેલાનાં તારા ચહેરા પરનાં 'શોક્ડ એક્સપ્રેસન્સ' યાદ છે જ્યારે તુ બર્થડે પર નયના આન્ટીને જોઈને રીતસર બઘવાઇ જ ગયેલો. તને સ્વપ્નમાં પણ ક્યાંથી ખ્યાલ હશે કે તારા મમ્મી બર્થડે પર છેક સુરતથી આવશે. વેલ, થેન્ક્સ ટુ હેની સરપ્રાઈઝના એ આઇડિયા માટે. એનાં બે દિવસ પછી 'ટેક સ્કાય 2012' માટે તારા રોબોટનું ક્વોલિફિકેશન યાદ છે, એ દિવસે 'ટ્રેઝર હન્ટ'માં આપણે સેકન્ડ આવેલાં એ યાદ છે. (તુ, હું, હેની અને ઋતુ) એ પછીનાં દિવસનાં ગ્રુપ ડે પર બધાએ પહેરેલ બ્લેક કપડાં યાદ છે, એ દિવસે તારા રોબોનું ટાયર તૂટી ગયા પછીનું તારુ ડિસક્વોલિફિકેશન યાદ છે. તારી સાથેની દીવની મસ્તી યાદ છે, અડધી રાતે એકબીજાના ઘરે બેસીને ધાબા પર કરેલી જિંદગી વિશેની વાતો યાદ છે. મારી મુશ્કેલીઓમાં તુ મારી સાથે જ રહેલો એ યાદ છે. તારી સાથે કરેલ ઝઘડા, તારાથી નારાજ રહેલો એ દિવસો યાદ છે. તારી અને હેનીની નાની નાની માથાકૂટથી માંડીને આપણાં ત્રણની મસ્તી, મજાક, એકબીજાને પડખે ઊભા રહેલા એ દિવસો યાદ છે. જેમાંથી મોટાભાગનું હું હેનીની બર્થડે પોસ્ટમાં લખી જ ચૂક્યો છે, અને અત્યારે શબ્દો ઓછા પડે છે. કેટલીક ફરિયાદો પણ છે હજુ તારી પાસેથી. પણ, એ આજે નહીં, ફરી ક્યારેક! તુ ખૂબ ખુશ રહે, હેનીને પણ ખૂબ ખુશ રાખે, એ પણ તને ખૂબ ખુશ રાખે અને જિંદગીનાં દરેક પડાવ પર એકબીજાનો હાથ પકડીને સાથે જ રહો એવી શુભેચ્છાઓ સાથે તુ પચીસ વર્ષનો થઈ રહ્યો છે! જન્મદિવસ ખૂબ મુબારક... 




1 comment: